Clicky
0 ฿0

Huawei LUNA 2000 S1 แบตเตอรี่อัจฉริยะเพื่ออนาคตพลังงานสะอาด

Huawei LUNA 2000 S1 แบตเตอรี่อัจฉริยะเพื่ออนาคตพลังงานสะอาด

Huawei LUNA 2000 S1
แบตเตอรี่อัจฉริยะเพื่ออนาคตพลังงานสะอาด

     ในโลกที่เทคโนโลยีก้าวหน้าไม่หยุดนิ่ง Huawei ผู้นำด้านนวัตกรรมระดับโลก ได้เปิดตัว Huawei LUNA 2000 S1 แบตเตอรี่อัจฉริยะที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่แหล่งเก็บพลังงาน แต่คือการปฏิวัติวงการพลังงานสะอาด ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและความคุ้มค่าที่เหนือชั้น LUNA 2000 S1 พร้อมที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นศูนย์กลางพลังงานแห่งอนาคต

โซล่าเซลล์

     พลังงานแสงอาทิตย์ หรือ โซล่าเซลล์ เป็นแหล่งพลังงานสะอาดที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่การใช้งานโซล่าเซลล์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น จำเป็นต้องมีแบตเตอรี่ที่เหมาะสม เช่น Huawei LUNA 2000 S1 แบตเตอรี่อัจฉริยะรุ่นล่าสุด ถูกออกแบบมาเพื่อทำงานร่วมกับโซล่าเซลล์ได้อย่างลงตัว เปลี่ยนบ้านของคุณให้เป็นแหล่งพลังงานสะอาดที่สมบูรณ์แบบ

แบตเตอรี่โซล่าเซลล์คืออะไร

แบตเตอรี่โซล่าเซลล์

     แบตเตอรี่โซล่าเซลล์ (Solar Battery) คือ อุปกรณ์สำคัญในระบบโซล่าเซลล์ที่ทำหน้าที่เก็บพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ในช่วงเวลากลางวันที่มีแสงแดด โซล่าเซลล์จะผลิตพลังงานไฟฟ้าได้มากกว่าความต้องการใช้งาน พลังงานส่วนเกินนี้จะถูกส่งไปยังแบตเตอรี่โซล่าเซลล์เพื่อทำการกักเก็บไว้ เมื่อถึงช่วงเวลาที่โซล่าเซลล์ผลิตพลังงานได้ไม่เพียงพอ เช่น ในเวลากลางคืน หรือในวันที่ฟ้าครึ้ม แบตเตอรี่โซล่าเซลล์จะทำหน้าที่จ่ายพลังงานไฟฟ้าที่กักเก็บไว้มาใช้งานแทน ทำให้คุณสามารถใช้ไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องโดยไม่สะดุด

แบตเตอรี่โซล่าเซลล์มีกี่ประเภท

     แบตเตอรี่โซล่าเซลล์มีหลายประเภท แต่ที่นิยมใช้กันมากมี 3 ประเภทหลักๆ คือ

  • แบตเตอรี่ตะกั่วกรด : เป็นแบตเตอรี่ที่ราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย แต่มีอายุการใช้งานสั้นและต้องบำรุงรักษาเป็นประจำ
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออน : เป็นแบตเตอรี่ที่มีประสิทธิภาพสูง อายุการใช้งานยาวนาน และไม่ต้องบำรุงรักษามากนัก แต่มีราคาแพงกว่าแบตเตอรี่ตะกั่วกรด
  • แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต : เป็นแบตเตอรี่ที่มีความปลอดภัยสูง ทนทานต่อการใช้งานหนัก และมีอายุการใช้งานยาวนานมาก แต่มีราคาแพงที่สุด

ทำไมโซล่าเซลล์ถึงต้องการแบตเตอรี่

     แม้ว่าโซล่าเซลล์จะสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่การผลิตพลังงานนั้นขึ้นอยู่กับแสงแดดเป็นหลัก ซึ่งหมายความว่าในช่วงเวลากลางคืน หรือในวันที่สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย เช่น วันที่มีเมฆมากหรือฝนตก โซล่าเซลล์จะไม่สามารถผลิตพลังงานได้เพียงพอต่อความต้องการใช้งาน นี่คือจุดที่แบตเตอรี่โซล่าเซลล์เข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยทำหน้าที่เป็นแหล่งกักเก็บพลังงานสำรอง ที่จะช่วยให้คุณมีไฟฟ้าใช้ได้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าสภาพอากาศจะเป็นอย่างไร

Huawei LUNA 2000 S1

Huawei-LUNA-2000-Solar-battery

     Huawei LUNA2000 S1 เป็นแบตเตอรี่อัจฉริยะที่พัฒนาโดย Huawei Digital Power ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจของ Huawei ที่มุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมด้านพลังงานดิจิทัล Huawei LUNA 2000 S1 เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 โดยมีจุดเด่นที่เทคโนโลยีแบตเตอรี่ LiFePO4 ที่มีความปลอดภัยสูง อายุการใช้งานยาวนาน และระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงาน Huawei ตระหนักถึงความสำคัญของพลังงานสะอาดและความยั่งยืน Huawei LUNA 2000 S1 จึงถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการลดการพึ่งพาพลังงานจากเชื้อเพลิงฟอสซิล และหันมาใช้พลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์มากขึ้น โดย Huawei LUNA 2000 S1 ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังช่วยลดค่าไฟฟ้าและเพิ่มความมั่นคงด้านพลังงานอีกด้วย

     อนาคตของ Huawei LUNA 2000 S1 Huawei ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีแบตเตอรี่อย่างต่อเนื่อง และมีแผนที่จะขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก Huawei LUNA 2000 S1 ถือเป็นก้าวสำคัญในการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคพลังงานสะอาด และเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของ Huawei ในการสร้างโลกที่ยั่งยืน

การทำงานร่วมกันระหว่างโซล่าเซลล์และ Huawei LUNA 2000 S1

Huawei LUNA 2000 S1

แผงโซล่าเซลล์ : ทำหน้าที่เปลี่ยนพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง (DC) ปริมาณพลังงานที่ผลิตได้จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น ความเข้มของแสงแดด, มุมตกกระทบของแสง, อุณหภูมิ, และขนาดของแผงโซล่าเซลล์ ดังนั้น ในช่วงเวลากลางคืนหรือวันที่ฟ้าครึ้ม แผงโซล่าเซลล์จะผลิตไฟฟ้าได้น้อยลงหรือไม่ผลิตเลย
Huawei LUNA2000 S1 : เป็นแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ทำหน้าที่เก็บพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ในช่วงที่มีแสงแดด พลังงานที่เก็บไว้จะถูกแปลงเป็นไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) ที่สามารถนำไปใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้ ดังนั้น แม้ในเวลากลางคืนหรือวันที่ไม่มีแสงแดด คุณก็ยังสามารถใช้ไฟฟ้าที่เก็บไว้ใน Huawei LUN A2000 S1 ได้ โดยมีหลักการการทำงานดังนี้

  1. การชาร์จ : เมื่อมีพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินจากแผงโซล่าเซลล์ หรือจากระบบไฟฟ้าหลัก Huawei LUNA 2000 S1 จะแปลงพลังงานไฟฟ้ากระแสตรง (DC) เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) และชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่ภายในระบบ ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Management System) จะควบคุมการชาร์จให้เหมาะสม เพื่อยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่
  2. การจ่ายพลังงาน : เมื่อต้องการใช้พลังงาน Huawei LUNA 2000 S1 จะแปลงพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ (DC) เป็นพลังงานไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) และจ่ายให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านหรือธุรกิจ ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะจะเลือกใช้พลังงานจากแบตเตอรี่หรือจากระบบไฟฟ้าหลักตามความเหมาะสม เช่น ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในช่วงเวลาที่ไฟฟ้าแพง หรือใช้พลังงานจากระบบไฟฟ้าหลักในช่วงเวลาที่ไฟฟ้าถูก
  3. การควบคุม : ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะของ Huawei LUNA 2000 S1 จะตรวจสอบและควบคุมการทำงานของระบบทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่าระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบและควบคุมการทำงานของระบบได้ผ่านแอปพลิเคชัน FusionSolar

Huawei LUNA 2000 S1 มีอะไรใหม่

     Huawei LUNA2000 S1 มาพร้อมกับเทคโนโลยีและคุณสมบัติใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า Huawei LUNA 2000 เพื่อยกระดับประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งานระบบกักเก็บพลังงานภายในบ้าน

1. เทคโนโลยีแบตเตอรี่ LiFePO4

Huawei LUNA 2000 S1

     LiFePO4 หรือ ลิเธียมไอรอนฟอสเฟต คือหนึ่งในเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นหลายประการ ทำให้ LiFePO4 กลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับการใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่ยานยนต์ไฟฟ้าไปจนถึงระบบกักเก็บพลังงานในครัวเรือน

ข้อดีของแบตเตอรี่ LiFePO4

  • ความปลอดภัยสูง : LiFePO4 มีโครงสร้างทางเคมีที่เสถียรกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประเภทอื่นๆ ทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดความร้อนสูงเกินไปและไฟไหม้น้อยกว่ามาก
  • อายุการใช้งานยาวนาน : LiFePO4 สามารถทนต่อการชาร์จและคายประจุได้มากกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประเภทอื่นๆ ทำให้มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า โดยเฉลี่ยสามารถใช้งานได้มากกว่า 3,500 รอบ
  • ประสิทธิภาพในการจ่ายกระแสไฟฟ้าสูง : LiFePO4 สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ในปริมาณมากและรวดเร็ว ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องการพลังงานสูง
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : LiFePO4 ไม่ประกอบด้วยสารพิษ เช่น โคบอลต์ ที่พบในแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนบางประเภท จึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า

สรุป Huawei LUNA2000 S1 ใช้แบตเตอรี่ LiFePO4 (ลิเธียมไอรอนฟอสเฟต) ซึ่งมีความปลอดภัยสูงกว่าแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนทั่วไป มีความเสถียรทางความร้อนสูงกว่า ทนทานต่ออุณหภูมิสูงและการกระแทก จึงลดความเสี่ยงในการเกิดเพลิงไหม้ นอกจากนี้ ยังมีอายุการใช้งานยาวนานกว่า สามารถชาร์จและคายประจุได้มากกว่า 6,000 รอบ

2. ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Management System)

Huawei LUNA 2000 S1

     ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ หรือ SEMS คือ ระบบที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อควบคุมและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานภายในบ้านหรืออาคาร โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ

  • ลดการใช้พลังงาน : SEMS ช่วยให้คุณใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยการตรวจสอบและวิเคราะห์การใช้พลังงานของอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน และปรับการทำงานของอุปกรณ์เหล่านั้นให้เหมาะสมกับความต้องการใช้งานจริง
  • ลดค่าไฟฟ้า : เมื่อใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ค่าไฟฟ้าก็จะลดลงตามไปด้วย
  • เพิ่มความสะดวกสบาย : SEMS ช่วยให้คุณควบคุมและตรวจสอบการใช้พลังงานในบ้านได้ง่ายขึ้น ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์
  • เพิ่มความมั่นคงด้านพลังงาน : SEMS สามารถทำงานร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน เช่น แบตเตอรี่ เพื่อให้คุณมีแหล่งจ่ายไฟสำรองในกรณีที่ไฟฟ้าดับ

SEMS ทำงานอย่างไร

     SEMS ทำงานโดยการรวบรวมข้อมูลการใช้พลังงานจากอุปกรณ์ต่างๆ ในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า และอื่นๆ จากนั้นจะนำข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์เพื่อหาแนวทางในการปรับปรุงการใช้พลังงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
     ตัวอย่างเช่น SEMS อาจแนะนำให้คุณ

  • ปิดไฟเมื่อไม่ได้ใช้งาน
  • ปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสม
  • ใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีค่าไฟฟ้าต่ำกว่า (Time-of-Use)
  • ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ในช่วงที่มีค่าไฟฟ้าสูง

สรุป ระบบนี้ได้รับการพัฒนาให้มีความสามารถในการจัดการพลังงานได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น โดยสามารถวิเคราะห์และปรับการใช้พลังงานให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้ในแต่ละช่วงเวลา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้พลังงานและลดค่าไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. ระบบความปลอดภัย 5 ชั้น

Huawei LUNA 2000 S1

     Huawei LUNA 2000 S1 ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพในการกักเก็บพลังงาน แต่ยังคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้งานเป็นสำคัญ ด้วยระบบป้องกัน 5 ชั้น ที่ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อให้คุณมั่นใจได้ว่าระบบพลังงานแสงอาทิตย์ของคุณจะทำงานได้อย่างปลอดภัยและราบรื่น

  1. การป้องกันระดับเซลล์ : ตรวจสอบและควบคุมแรงดันไฟฟ้า กระแสไฟฟ้า และอุณหภูมิของแต่ละเซลล์แบตเตอรี่แบบเรียลไทม์ แถมยังป้องกันการชาร์จไฟเกิน การคายประจุเกิน และอุณหภูมิสูงเกินไป ซึ่งอาจทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพหรือเกิดอันตราย และช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่และรักษาประสิทธิภาพในการทำงาน
  2. การป้องกันระบบไฟฟ้า : ป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ไฟฟ้าเกิน และไฟฟ้าตก เพื่อป้องกันความเสียหายต่ออุปกรณ์ที่เชื่อมต่อ ตรวจสอบและควบคุมการทำงานของระบบไฟฟ้าภายใน Huawei LUNA 2000 S1 ให้เป็นไปอย่างปลอดภัย
  3. การป้องกันขณะใช้งาน 24 ชั่วโมง : ระบบตรวจสอบและวิเคราะห์การทำงานของ Huawei LUNA 2000 S1 ตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจจับความผิดปกติและแจ้งเตือนผู้ใช้งานทันที เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ก่อนที่จะเกิดความเสียหาย ช่วยให้มั่นใจในความปลอดภัยและความเสถียรของระบบตลอดเวลา
  4. การป้องกันฉุกเฉิน : ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น ไฟไหม้ หรืออุบัติเหตุ ระบบจะตัดการจ่ายไฟโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการลุกลามของไฟและความเสียหายต่อทรัพย์สิน ช่วยลดความเสี่ยงจากอุบัติเหตุและเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้งาน
  5. การป้องกันอัคคีภัย : Huawei LUNA 2000 S1 ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้น้อยกว่าแบตเตอรี่ประเภทอื่นๆ ระบบมีการออกแบบโครงสร้างที่ทนทานต่อความร้อนและเปลวไฟ เพื่อป้องกันการลุกลามของไฟในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ

 

สรุป Huawei ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอย่างมาก Huawei LUNA 2000 S1 จึงมาพร้อมกับระบบความปลอดภัย 5 ชั้น ที่ครอบคลุมตั้งแต่การป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร การป้องกันอุณหภูมิเกิน ไปจนถึงการป้องกันการรั่วไหลของกระแสไฟฟ้า

Huawei LUNA 2000 S1

4. ความสามารถในการเชื่อมต่อ

     Huawei LUNA 2000 S1 สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของแบตเตอรี่ ควบคุมการใช้งาน และตั้งค่าต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

5. การออกแบบโมดูล่าที่ยืดหยุ่น

     Huawei LUNA 2000 S1 มาพร้อมกับการออกแบบโมดูล่าที่สามารถเพิ่มหรือลดความจุของแบตเตอรี่ได้ตามความต้องการใช้งาน ทำให้ผู้ใช้สามารถปรับขนาดระบบให้เหมาะสมกับการใช้งานและงบประมาณได้

6. การรับประกันที่ยาวนาน

     Huawei ให้การรับประกัน Huawei LUNA 2000 S1 นานถึง 10 ปี เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจในคุณภาพและความทนทานของผลิตภัณฑ์

     สรุปส่งท้าย Huawei LUNA 2000 S1 คือแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ปฏิวัติวงการพลังงานสะอาด ด้วยเทคโนโลยี LiFePO4 ที่ปลอดภัยและยั่งยืน ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะช่วยให้คุณใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า Huawei LUNA 2000 S1 พร้อมเป็นหัวใจสำคัญของระบบพลังงานแสงอาทิตย์ในบ้านของคุณ ลดค่าไฟฟ้าและสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อที่ง่ายดายและการออกแบบที่ยืดหยุ่น ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณ

     หากสนใจ ติดตั้งโซล่าเซลล์กับเราสามารถติดต่อมาได้เลยที่ EV Power Energy บริการจัดจำหน่ายและติดตั้งโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ Inverter อุปกรณ์การติดตั้ง จุดชาร์จ EV สารเคลือบแผง Nano Coating และการออกแบบกรอบอาคารประหยัดพลังงาน ประสบการณ์กว่า 10 ปี พร้อมบริการทั่วประเทศ!!! หรือติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 050 000 864 , 090 456 6646
Facebook : EV Power Energy
Instagram : evpowerenergy
Line : @evpowerenergy

ลงทะเบียน

รีบจอง Huawei LUNA 2000 S1 ก่อนใคร

*ระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน

สินค้าในตะกร้า
ไม่มีสินค้าในตะกร้า
Calculate Shipping
ใช้โค้ดส่วนลด