Clicky
0 ฿0

วิกฤตค่าไฟฟ้า ภาระหนักที่ทุกคนต้องเผชิญ

วิกฤตค่าไฟฟ้า ภาระหนักที่ทุกคนต้องเผชิญ

วิกฤตค่าไฟฟ้า ภาระหนักที่ทุกคนต้องเผชิญ

     วิกฤตค่าไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกลายเป็นประเด็นร้อนที่ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นครัวเรือน ภาคธุรกิจ หรือแม้แต่อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นนี้ส่งผลให้ค่าครองชีพสูงขึ้น และบั่นทอนกำลังซื้อของผู้บริโภค นอกจากนี้ ภาคธุรกิจยังต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อการปรับราคาสินค้าและบริการ และกระทบต่อขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในที่สุด การมองหาแหล่งพลังงานทางเลือกจึงไม่ใช่เพียงทางรอด แต่คือความจำเป็นเร่งด่วน และพลังงานแสงอาทิตย์คือหนึ่งในคำตอบที่น่าจับตามอง

ปัญหาค่าไฟพุ่งขึ้นสูงในตอนนี้

2024 ค่าไฟขึ้น ควรติดโซล่าเซลล์

     ปัญหาค่าไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นในปัจจุบันสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและภาคธุรกิจอย่างหนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่จากผลกระทบของโควิด-19 ค่าไฟฟ้าที่แพงขึ้นไม่เพียงแต่เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ยังส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ต่อราคาสินค้าและบริการต่างๆ ทำให้ค่าครองชีพโดยรวมสูงขึ้น

ผลกระทบจากค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้น

  • ค่าครองชีพเพิ่มขึ้น : ค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้นส่งผลโดยตรงต่อค่าครองชีพของประชาชน ทำให้มีเงินเหลือสำหรับใช้จ่ายในด้านอื่น ๆ น้อยลง
  • ต้นทุนภาคธุรกิจเพิ่มขึ้น : ภาคธุรกิจต้องแบกรับภาระค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อการปรับราคาสินค้าและบริการ ทำให้ผู้บริโภคได้รับผลกระทบเป็นลูกโซ่
  • ความสามารถในการแข่งขันลดลง : ต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นอาจส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันของภาคธุรกิจไทยในตลาดโลก

     สรุป ปัญหาค่าไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นเป็นปัญหาที่ซับซ้อนและส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน การแก้ไขปัญหาจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน เพื่อบรรเทาผลกระทบในระยะสั้น และสร้างความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืนในระยะยาว

พลังงานแสงอาทิตย์ ทางออกที่ยั่งยืนและคุ้มค่า

     ท่ามกลางวิกฤตนี้ พลังงานแสงอาทิตย์ได้กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ การติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไม่เพียงช่วยลดค่าไฟฟ้าได้อย่างมีนัยสำคัญ แต่ยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ และเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถขายไฟฟ้าส่วนเกินคืนให้กับการไฟฟ้าได้ ค่าไฟฟ้าที่พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้หลายคนมองหาทางเลือกในการลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานหนึ่งในทางเลือกที่ได้รับความสนใจคือการติดตั้งโซล่าเซลล์ หลายคนอาจจะมีคำถามที่ว่า “ติดโซล่าเซลล์จะช่วยลดปัญหาค่าไฟแพงจริงหรือ” มาหาคำตอบกันค่ะ!

โซล่าเซลล์คืออะไร

โซล่าเซลล์

     โซล่าเซลล์ หรือ เซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Cell) คือ อุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงพลังงานแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า โดยอาศัยหลักการของปรากฏการณ์โฟโตโวลตาอิก (Photovoltaic Effect) ซึ่งเป็นกระบวนการที่แสงถูกดูดกลืนโดยวัสดุเซมิคอนดักเตอร์ และทำให้เกิดการเคลื่อนที่ของอิเล็กตรอน สร้างกระแสไฟฟ้าขึ้น

โซล่าเซลล์ช่วยลดค่าไฟฟ้าได้อย่างไร

  • ผลิตไฟฟ้าใช้เอง : โซล่าเซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานหมุนเวียนที่ไม่มีค่าใช้จ่าย ทำให้เราสามารถผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ ลดการพึ่งพาไฟฟ้าจากการไฟฟ้า และลดค่าไฟฟ้าในส่วนของการใช้ไฟฟ้าในช่วงกลางวันได้
  • ขายไฟฟ้าส่วนเกิน : หากผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าการใช้งาน เราสามารถขายไฟฟ้าส่วนเกินให้กับการไฟฟ้าได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าไฟฟ้าลงไปอีก หรืออาจทำให้ค่าไฟฟ้าเป็นศูนย์ในบางเดือน
  • ลดการใช้ไฟฟ้าจากเชื้อเพลิงฟอสซิล : การใช้ไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ช่วยลดการใช้ไฟฟ้าที่ผลิตจากเชื้อเพลิงฟอสซิล ซึ่งมีราคาแพงและเป็นสาเหตุหลักของค่าไฟฟ้าที่สูงขึ้น

     โซล่าเซลล์กับอนาคตพลังงานของประเทศไทย ประเทศไทยมีศักยภาพสูงในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ เนื่องจากมีแสงแดดตลอดทั้งปี การส่งเสริมการใช้โซล่าเซลล์จึงเป็นหนึ่งในแนวทางสำคัญในการลดการพึ่งพาพลังงานฟอสซิล และสร้างความมั่นคงทางพลังงานที่ยั่งยืนให้กับประเทศ

     รู้หรือไม่! นอกจากการประหยัดค่าไฟฟ้าแล้ว การติดตั้งโซล่าเซลล์ยังเปิดโอกาสให้เราสร้างรายได้เสริมจากการขายไฟฟ้าส่วนเกินให้กับการไฟฟ้าอีกด้วย

การขายไฟคืน

     การขายไฟคืน หรือที่เรียกว่า Net Metering คือ ระบบที่ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าที่ติดตั้งโซล่าเซลล์สามารถขายไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้กลับคืนให้กับการไฟฟ้าฝ่ายจำหน่ายได้ โดยไฟฟ้าที่ขายคืนจะถูกหักลบกับค่าไฟฟ้าที่ใช้ในบ้านหรืออาคาร ทำให้ค่าไฟฟ้าลดลง หรืออาจเป็นศูนย์ในบางเดือน

ขั้นตอนการยื่นขายไฟ

ขาย

1. เอกสารสำคัญที่ต้องเตรียมให้ครบถ้วน

  • สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้ยื่นขายไฟ
  • รายละเอียดเกี่ยวกับที่ดิน หรือสถานที่ ที่ต้องการจะยื่นขายไฟ (ทะเบียนที่ดิน, สัญญาซื้อขาย, ฯลฯ)
  • ภาพถ่ายของพื้นที่ ที่ต้องการยื่นขายไฟ

2. ขั้นตอนการดำเนินการยื่นขายไฟ

  • เตรียมเอกสารและข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้เสร็จสมบูรณ์
  • ติดต่อกับการไฟฟ้าเพื่อขอรับแบบฟอร์มหรือข้อมูลการยื่นขายไฟ
  • กรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์มตามที่การไฟฟ้ากำหนด
  • ยื่นเอกสารและแบบฟอร์มที่กรอกเสร็จสิ้นไปยังการไฟฟ้า
  • รอการติดต่อกลับจากการไฟฟ้าเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมหรือรอผลการพิจารณา

3. เคล็ดลับในการขอยื่นขายไฟ

  • เตรียมเอกสารทั้งหมด ตรวจสอบข้อมูลให้ครบถ้วนและชัดเจน
  • ปฏิบัติตามข้อกำหนดและเงื่อนไขที่การไฟฟ้ากำหนด
  • ต้องคอยติดตามขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
  • หากมีข้อสงสัย หรือไม่แน่ใจในเรื่องรายละเอียดต่าง ๆ ควรขอคำปรึกษาหรือสอบถมจากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทันที

     สรุป การขายไฟคืนเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ ช่วยลดค่าไฟฟ้า สร้างรายได้ และส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด หากสนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อการไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อขอคำแนะนำได้

ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและประสบการณ์ที่ยาวนาน Huawei FusionSolar

มอบความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพสูงสุดในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์

ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าการลงทุนของคุณจะคุ้มค่าและยั่งยืน

Huawei FusionSolar นวัตกรรมเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

Huawei FusionSolar

     หนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกคือ Huawei FusionSolar ด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัยและโซลูชันที่ครบวงจร Huawei FusionSolar ช่วยให้การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์มีประสิทธิภาพสูงสุดและเชื่อถือได้ โซลูชัน Huawei FusionSolar ไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้าลดค่าใช้จ่ายและสร้างรายได้จากการขายไฟฟ้าส่วนเกิน แต่ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และมีส่วนร่วมในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับโลกของเรา

จุดเด่นของ Huawei FusionSolar

  • ประสิทธิภาพสูง : เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยของ Huawei ช่วยให้ระบบโซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าสูง
  • ความน่าเชื่อถือ : อุปกรณ์และระบบของ Huawei FusionSolar มีความทนทานและเชื่อถือได้สูง
  • ใช้งานง่าย : ระบบบริหารจัดการพลังงานและแอปพลิเคชัน FusionSolar ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและตรวจสอบระบบได้สะดวก
  • โซลูชันครบวงจร : Huawei FusionSolar มอบโซลูชันที่ครบวงจร ตั้งแต่การผลิต การจัดเก็บ ไปจนถึงการบริหารจัดการพลังงาน ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์สูงสุดจากระบบโซล่าเซลล์

องค์ประกอบหลักของ Huawei FusionSolar

Huawei Inverter

อินเวอร์เตอร์ (Huawei Inverter) ทำหน้าที่แปลงกระแสไฟฟ้าตรง (DC) ที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ เป็นกระแสไฟฟ้าสลับ (AC) ที่สามารถใช้งานได้ในฟาร์ม อินเวอร์เตอร์ของ Huawei FusionSolar มีความชาญฉลาด สามารถปรับการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า

คุณสมบัติเด่นของ Huawei Inverter

  • ประสิทธิภาพสูง : อินเวอร์เตอร์ Huawei มีประสิทธิภาพในการแปลงพลังงานสูงถึง 99% ทำให้ได้พลังงานไฟฟ้าที่ใช้งานได้จริงมากขึ้น
  • ระบบติดตามจุดกำลังไฟฟ้าสูงสุด (MPPT) : อินเวอร์เตอร์ Huawei มีระบบ MPPT หลายตัวที่ทำงานอย่างอิสระ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้าในสภาวะแสงที่แตกต่างกัน
  • ระบบป้องกันอัจฉริยะ : อินเวอร์เตอร์ Huawei มาพร้อมกับระบบป้องกันอัจฉริยะ เช่น AI-Powered AFCI ที่ช่วยตรวจจับและดับประกายไฟที่อาจเกิดขึ้นในระบบ และ Active Safety Protection ที่ช่วยป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร ไฟฟ้าเกิน และอุณหภูมิสูงเกิน
  • การเชื่อมต่ออัจฉริยะ : อินเวอร์เตอร์ Huawei สามารถเชื่อมต่อกับระบบตรวจสอบและจัดการพลังงานผ่านเครือข่าย Wi-Fi หรือ 4G ทำให้คุณสามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของระบบได้จากทุกที่ทุกเวลา
  • การออกแบบที่ทนทาน : อินเวอร์เตอร์ Huawei ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง ทั้งความร้อน ความชื้น และฝุ่นละออง
Huawei LUNA 2000 S1

ระบบจัดเก็บพลังงาน (Huawei LUNA 2000 S1) แบตเตอรี่ของ Huawei FusionSolar ช่วยกักเก็บพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้ในช่วงกลางวัน เพื่อนำมาใช้ในช่วงกลางคืนหรือเมื่อมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างต่อเนื่องและลดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้น

จุดเด่นของ Huawei LUNA 2000 S1

  • กักเก็บพลังงานส่วนเกิน : ช่วยกักเก็บพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ในช่วงกลางวัน เพื่อนำมาใช้ในช่วงกลางคืนหรือเมื่อไม่มีแสงแดดเพียงพอ
  • ประหยัดค่าไฟ : ช่วยลดค่าไฟฟ้าโดยการใช้พลังงานที่เก็บไว้แทนการใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าในช่วงที่มีอัตราค่าไฟฟ้าสูง (Time-of-Use หรือ TOU)
  • เพิ่มความมั่นคงด้านพลังงาน : ช่วยให้มีไฟฟ้าใช้แม้ในช่วงไฟดับ ทำให้บ้านหรือธุรกิจของคุณมีความมั่นคงด้านพลังงานมากขึ้น
  • ติดตั้งง่าย : ออกแบบมาให้ติดตั้งและใช้งานง่าย สามารถปรับขนาดได้ตามความต้องการใช้งาน
  • ปลอดภัย : มาพร้อมระบบความปลอดภัยหลายชั้น เพื่อให้มั่นใจว่าการใช้งานจะเป็นไปอย่างปลอดภัย
Huawei Optimizer

ออปติไมเซอร์ (Huawei Smart PV Optimizer) ออปติไมเซอร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแผงโซล่าเซลล์แต่ละแผง โดยเฉพาะในสภาวะที่แผงโซล่าเซลล์บางส่วนถูกบังด้วยเงา ออปติไมเซอร์จะช่วยให้แผงที่เหลือยังคงผลิตไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้ระบบโดยรวมมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

เทคโนโลยีที่โดดเด่นของ Huawei Smart PV Optimizer

  • AI Boost : เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์ได้มากขึ้น โดย AI Boost จะวิเคราะห์ข้อมูลสภาพแวดล้อมและการทำงานของแผงโซล่าเซลล์แบบเรียลไทม์ เพื่อปรับแต่งการทำงานของออปติไมเซอร์ให้เหมาะสมที่สุดในแต่ละสถานการณ์
  • ระบบตรวจสอบอัจฉริยะ : Huawei Smart PV Optimizer มาพร้อมกับระบบตรวจสอบอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของแผงโซล่าเซลล์แต่ละแผงได้อย่างละเอียดผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ทำให้สามารถตรวจพบและแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว
  • การออกแบบที่ทนทาน : Huawei Smart PV Optimizer ได้รับการออกแบบมาให้ทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่รุนแรง ทั้งความร้อน ความชื้น ฝุ่นละออง และแรงกระแทก เพื่อให้มั่นใจได้ว่าออปติไมเซอร์จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในทุกสภาวะ
แอปพลิเคชัน Huawei FusionSolar

ระบบจัดการพลังงาน (App Huawei FusionSolar) ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะของ FusionSolar ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและควบคุมการผลิตและการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลการผลิตไฟฟ้า การใช้พลังงาน และสถานะของระบบได้แบบเรียลไทม์

จุดเด่นของ Huawei FusionSolar App

  • ตรวจสอบ : สถานการณ์ทำงานของระบบ ผลผลิตพลังงาน และการแจ้งเตือนต่างๆ แบบเรียลไทม์
  • ควบคุม : ตั้งค่าและปรับแต่งระบบได้จากระยะไกล
  • วิเคราะห์ : ข้อมูลอย่างละเอียด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้า
  • ใช้งานง่าย : อินเทอร์เฟซเข้าใจง่าย ใช้งานสะดวกทั้งบนสมาร์ทโฟนและเว็บไซต์

นอกจากอุปกรณ์หลักที่กล่าวมาข้างต้น Huawei FusionSolar ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น

  • ตู้รวมไฟ (Combiner Box)
  • อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้า (Surge Protection Device)
  • อุปกรณ์ตรวจวัด (Monitoring Device)

     วิกฤตค่าไฟฟ้าอาจเป็นปัญหาใหญ่ แต่ด้วยเทคโนโลยีพลังงานแสงอาทิตย์ที่ก้าวหน้า เราสามารถเปลี่ยนวิกฤตนี้ให้เป็นโอกาสในการสร้างความมั่นคงทางพลังงาน ลดค่าใช้จ่าย และสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับชีวิตเราอีกด้วย

   พิเศษสุดๆ ! หากสนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์กับเราสามารถติดต่อมาได้เลยที่ EV Power Energy บริการจัดจำหน่ายและติดตั้งโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ Inverter อุปกรณ์การติดตั้ง จุดชาร์จ EV สารเคลือบแผง Nano Coating อุปกรณ์ต่างๆ Huawei และการออกแบบกรอบอาคารประหยัดพลังงาน ประสบการณ์กว่า 10 ปี พร้อมบริการทั่วประเทศ!!! หรือติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 050 000 864 , 090 456 6646
Facebook : EV Power Energy
Instagram : evpowerenergy
Line : @evpowerenergy

ลงทะเบียน

เพื่อ รับสินเชื่อ คืนทุนไวขึ้น!!

*ระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับการใช้งานที่ไม่เหมือนกัน

สินค้าในตะกร้า
ไม่มีสินค้าในตะกร้า
Calculate Shipping
ใช้โค้ดส่วนลด