Clicky
0 ฿0

โซล่าเซลล์สร้างรายได้ แถมยังลดต้นทุน

โซล่าเซลล์สร้างรายได้ แถมยังลดต้นทุน

โซล่าเซลล์สร้างรายได้ แถมยังลดต้นทุน

     ในยุคที่ค่าไฟฟ้าพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการใช้พลังงานฟอสซิลเพิ่มขึ้น การมองหาแหล่งพลังงานทางเลือกที่ยั่งยืนและคุ้มค่าจึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น พลังงานแสงอาทิตย์ หรือ โซล่าเซลล์ ได้กลายเป็นดาวเด่นในฐานะแหล่งพลังงานสะอาดที่ไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน แต่ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ใช้งานได้อีกด้วย

พลังงานแสงอาทิตย์

พลังงานแสงอาทิตย์

     พลังงานแสงอาทิตย์ (Solar energy) คือ พลังงานที่ได้จากรังสีของดวงอาทิตย์ ซึ่งประกอบด้วยทั้งแสงสว่างและความร้อน โดยพลังงานนี้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายรูปแบบ เช่น

  • ผลิตกระแสไฟฟ้า : โดยใช้แผงโซล่าเซลล์ (Solar cell) แปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้า
  • ผลิตพลังงานความร้อน : ใช้แผงโซล่าความร้อน (Solar thermal collector) ดูดซับความร้อนจากแสงอาทิตย์ เพื่อนำไปใช้ในการทำน้ำร้อน หรือใช้ในกระบวนการอุตสาหกรรม

พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหมุนเวียนที่สะอาดและยั่งยืน เนื่องจาก

  • ไม่มีวันหมด : ตราบใดที่ดวงอาทิตย์ยังคงส่องแสง เราก็สามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างไม่จำกัด
  • ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ : พลังงานแสงอาทิตย์ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศหรือน้ำเสีย ซึ่งเป็นการช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อน

ใช้ไฟฟรีด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

     เมื่อติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ คุณจะสามารถผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ ทำให้ลดการใช้ไฟฟ้าจากการไฟฟ้าลงอย่างมาก ในบางกรณี คุณอาจผลิตไฟฟ้าได้มากเกินความต้องการใช้ ซึ่งสามารถขายไฟฟ้าส่วนเกินคืนให้กับการไฟฟ้าได้อีกด้วย นั่นหมายความว่าคุณมีโอกาสที่จะใช้ไฟฟ้าได้ฟรี หรือแม้กระทั่งมีรายได้จากการขายไฟฟ้า

     อนาคตของพลังงานแสงอาทิตย์ พลังงานแสงอาทิตย์มีศักยภาพในการเป็นแหล่งพลังงานหลักของโลกในอนาคต ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้โซล่าเซลล์มีประสิทธิภาพมากขึ้นและราคาถูกลง นอกจากนี้ รัฐบาลหลายประเทศทั่วโลกยังมีนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยเหตุนี้ พลังงานแสงอาทิตย์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการผลิตพลังงานทดแทนเชื้อเพลิงฟอสซิลที่มีอยู่อย่างจำกัด และยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาวอีกด้วย

โซล่าเซลล์

โซล่าเซลล์

     โซล่าเซลล์เป็นเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแสงอาทิตย์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรง ซึ่งเป็นพลังงานที่สะอาดและไม่มีวันหมด ทำให้เป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับทั้งภาคธุรกิจและครัวเรือนที่ต้องการลดต้นทุนค่าไฟฟ้าและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

ทำไมต้องโซล่าเซลล์

     ในยุคที่ค่าไฟฟ้าพุ่งสูงและความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น การลงทุนในพลังงานแสงอาทิตย์ด้วย โซล่าเซลล์ ไม่เพียงแต่ช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้า แต่ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้อีกด้วย

1. ลดต้นทุนอย่างเห็นผล

  • ประหยัดค่าไฟฟ้า : การติดตั้งโซล่าเซลล์ช่วยให้คุณผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ ทำให้ลดค่าไฟฟ้าจากการไฟฟ้าลงอย่างมาก หรืออาจไม่ต้องจ่ายค่าไฟเลยก็ได้
  • คืนทุนได้เร็ว : แม้ว่าการติดตั้งโซล่าเซลล์จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้น แต่ระยะเวลาคืนทุนค่อนข้างเร็ว โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 5-7 ปี หลังจากนั้นคุณจะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ฟรีๆ ไปอีกนาน
  • อายุการใช้งานยาวนาน : โซล่าเซลล์มีอายุการใช้งานนานกว่า 25 ปี หมายถึงคุณสามารถประหยัดค่าไฟได้ยาวนานหลังจากคืนทุนแล้ว

2. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

  • พลังงานสะอาด : โซล่าเซลล์เป็นพลังงานหมุนเวียนที่สะอาด ไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศหรือน้ำเสีย จึงช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและลดภาวะโลกร้อน
  • ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก : การผลิตไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์ไม่ก่อให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของภาวะโลกร้อน

3. ความยั่งยืนและความมั่นคงทางพลังงาน

  • พลังงานที่ไม่มีวันหมด : ตราบใดที่ดวงอาทิตย์ยังคงส่องแสง เราก็สามารถใช้ประโยชน์จากพลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างไม่จำกัด
  • ลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิล : โซล่าเซลล์ช่วยลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงฟอสซิลที่มีอยู่อย่างจำกัดและมีราคาผันผวน

4. สร้างรายได้หลายช่องทาง

  • ขายไฟฟ้าส่วนเกิน : หากผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าที่ใช้ สามารถขายไฟฟ้าส่วนเกินให้กับการไฟฟ้าได้
  • รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี : ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด อาจมีสิทธิประโยชน์ทางภาษีสำหรับผู้ติดตั้งโซล่าเซลล์
  • สร้างภาพลักษณ์ที่ดี : การใช้พลังงานสะอาดแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจ

Q1 : โซล่าเซลล์สามารถถลดต้นทุนได้อย่างไร

โซล่าเซลล์

     โซล่าเซลล์ทำงานโดยการแปลงพลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานไฟฟ้าโดยตรงผ่านปรากฏการณ์โฟโตโวลตาอิก (Photovoltaic effect) เมื่อแสงอาทิตย์ตกกระทบลงบนแผงโซล่าเซลล์ โฟตอน (อนุภาคของแสง) จะถ่ายเทพลังงานให้กับอิเล็กตรอนในวัสดุเซลล์ ทำให้อิเล็กตรอนเหล่านี้หลุดออกจากอะตอมและเคลื่อนที่ไปตามวงจรไฟฟ้า เกิดเป็นกระแสไฟฟ้าที่สามารถนำไปใช้งานได้

ตัวอย่างการลดค่าไฟฟ้าในภาคธุรกิจและครัวเรือน

  • ภาคธุรกิจ : โรงงานอุตสาหกรรมหรืออาคารสำนักงานที่ใช้ไฟฟ้าปริมาณมาก สามารถติดตั้งโซล่าเซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ ช่วยลดค่าไฟฟ้าจากการไฟฟ้าได้อย่างมาก ยิ่งใช้ไฟฟ้ามากเท่าไหร่ ยิ่งประหยัดได้มากเท่านั้น
  • ครัวเรือน : บ้านเรือนที่ติดตั้งโซล่าเซลล์สามารถผลิตไฟฟ้าใช้เองได้ตลอดทั้งวัน ช่วยลดค่าไฟฟ้าในบ้านลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะในช่วงกลางวันที่แสงแดดแรง

คำนวณระยะเวลาคืนทุนโดยประมาณ

ระยะเวลาคืนทุนของโซล่าเซลล์ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น

  • ขนาดของระบบ : ระบบโซล่าเซลล์ที่มีขนาดใหญ่กว่าจะผลิตไฟฟ้าได้มากกว่า แต่ก็มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งที่สูงกว่า
  • ปริมาณการใช้ไฟฟ้า : ยิ่งใช้ไฟฟ้ามากเท่าไหร่ ระยะเวลาคืนทุนก็จะยิ่งสั้นลง
  • ราคาค่าไฟฟ้า : หากราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น ระยะเวลาคืนทุนก็จะยิ่งสั้นลง
  • นโยบายสนับสนุนของรัฐ : บางประเทศมีนโยบายสนับสนุนการติดตั้งโซล่าเซลล์ เช่น การให้เงินอุดหนุนหรือการรับซื้อไฟฟ้าส่วนเกิน ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาคืนทุนได้

     โซล่าเซลล์มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 25 ปีขึ้นไป หลังจากคืนทุนแล้ว คุณจะสามารถใช้ไฟฟ้าได้ฟรีๆ ไปอีกนาน นอกจากนี้ โซล่าเซลล์ยังต้องการการบำรุงรักษาเพียงเล็กน้อย ทำให้เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาว

     สรุป โซล่าเซลล์เป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการลดต้นทุนค่าไฟฟ้า ทั้งในภาคธุรกิจและครัวเรือน ด้วยการผลิตไฟฟ้าใช้เองจากพลังงานแสงอาทิตย์ที่สะอาดและไม่มีวันหมด ทำให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างมากในระยะยาว และยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Q2 : โซล่าเซลล์สร้างรายได้อย่างไร

ขาย

1. ขายไฟฟ้าส่วนเกินให้กับการไฟฟ้า (Net Metering)

     เมื่อระบบโซล่าเซลล์ผลิตไฟฟ้าได้มากกว่าที่เราใช้ในบ้านหรืออาคาร ไฟฟ้าส่วนเกินจะถูกส่งกลับเข้าสู่ระบบของการไฟฟ้า ซึ่งการไฟฟ้าจะทำการวัดปริมาณไฟฟ้าที่ส่งกลับนี้ การไฟฟ้าจะหักลบปริมาณไฟฟ้าที่ส่งกลับออกจากปริมาณไฟฟ้าที่เราใช้ หากเราส่งกลับมากกว่าที่ใช้ เราจะได้รับส่วนลดค่าไฟ หรืออาจไม่ต้องจ่ายค่าไฟเลยก็ได้ ปัจจุบัน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) และการไฟฟ้านครหลวง (MEA) มีโครงการรับซื้อไฟฟ้าส่วนเกินจากระบบโซล่าเซลล์ที่ติดตั้งในบ้านเรือนและอาคาร

2. รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากภาครัฐ

     ภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด โดยให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่ผู้ที่ติดตั้งโซล่าเซลล์ เช่น ลดหย่อนภาษีเงินได้ ยกเว้นอากรขาเข้าสำหรับอุปกรณ์โซล่าเซลล์ สิทธิประโยชน์เหล่านี้ช่วยลดต้นทุนการติดตั้งโซล่าเซลล์ และทำให้ระยะเวลาคืนทุนสั้นลง

     สรุป การลงทุนในโซล่าเซลล์ไม่เพียงแต่ช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน แต่ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการขายไฟฟ้าส่วนเกิน การรับสิทธิประโยชน์ทางภาษี การเพิ่มมูลค่าทรัพย์สิน โซล่าเซลล์ก็ยังคงเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าและยั่งยืนสำหรับอนาคต

Huawei FusionSolar

Huawei FusionSolar

     Huawei FusionSolar เป็นผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและโซลูชันที่ครบวงจร Huawei FusionSolar ช่วยให้การเปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาดเป็นเรื่องง่ายและคุ้มค่ากว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งโซล่าเซลล์บนหลังคาบ้านเพื่อลดค่าไฟฟ้า หรือการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ Huawei FusionSolar มีโซลูชันที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ Huawei FusionSolar คือ โซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์อัจฉริยะแบบครบวงจรที่พัฒนาโดย Huawei ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก โซลูชันนี้ครอบคลุมตั้งแต่การผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ การจัดเก็บพลังงาน ไปจนถึงการจัดการพลังงานอัจฉริยะ โดยมีจุดเด่นดังนี้

  • AI Boosting : เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าของแผงโซล่าเซลล์
  • Smart I-V Curve Diagnosis : ระบบวินิจฉัยความผิดปกติของแผงโซล่าเซลล์แบบอัจฉริยะ
  • Active Safety Protection : ระบบป้องกันความปลอดภัยเชิงรุกที่ช่วยลดความเสี่ยงจากอัคคีภัย

     Huawei FusionSolar นำเสนอโซลูชันพลังงานแสงอาทิตย์ที่ครบวงจร ครอบคลุมทุกขั้นตอนตั้งแต่การผลิตไฟฟ้า การจัดเก็บ ไปจนถึงการจัดการพลังงานอย่างชาญฉลาด เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้

องค์ประกอบหลักของ Huawei FusionSolar

Huawei inverter

1. การผลิตไฟฟ้า

  • อินเวอร์เตอร์ (Huawei Inverter) ทำหน้าที่แปลงกระแสไฟฟ้าตรง (DC) ที่ผลิตได้จากแผงโซล่าเซลล์ เป็นกระแสไฟฟ้าสลับ (AC) ที่สามารถใช้งานได้ในฟาร์ม อินเวอร์เตอร์ของ Huawei FusionSolar มีความชาญฉลาด สามารถปรับการทำงานให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้า

  • ออปติไมเซอร์ (Huawei Smart PV Optimizer) ออปติไมเซอร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของแผงโซล่าเซลล์แต่ละแผง โดยเฉพาะในสภาวะที่แผงโซล่าเซลล์บางส่วนถูกบังด้วยเงา ออปติไมเซอร์จะช่วยให้แผงที่เหลือยังคงผลิตไฟฟ้าได้อย่างเต็มที่ ทำให้ระบบโดยรวมมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

Huawei LUNA 2000 S1

2. การจัดเก็บพลังงาน

  • ระบบจัดเก็บพลังงาน (Huawei LUNA 2000 S1) แบตเตอรี่ของ Huawei FusionSolar ช่วยกักเก็บพลังงานไฟฟ้าส่วนเกินที่ผลิตได้ในช่วงกลางวัน เพื่อนำมาใช้ในช่วงกลางคืนหรือเมื่อมีความต้องการใช้ไฟฟ้าสูง ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างต่อเนื่องและลดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้น
  • ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะ (Smart Energy Management System) ระบบนี้จะช่วยจัดการการใช้พลังงานในบ้านหรืออาคารให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยสามารถตั้งค่าให้ระบบทำงานอัตโนมัติตามความต้องการใช้งาน และยังสามารถตรวจสอบการใช้พลังงานได้แบบเรียลไทม์
multi-platform app fusion solar

3. การจัดการพลังงาน

  • ระบบจัดการพลังงาน (FusionSolar App) ระบบจัดการพลังงานอัจฉริยะของ FusionSolar ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถตรวจสอบและควบคุมการผลิตและการใช้พลังงานแสงอาทิตย์ได้อย่างสะดวกผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ผู้ใช้งานสามารถดูข้อมูลการผลิตไฟฟ้า การใช้พลังงาน และสถานะของระบบได้แบบเรียลไทม์
    นอกจากอุปกรณ์หลักที่กล่าวมาข้างต้น Huawei FusionSolar ยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น
  • ตู้รวมไฟ (Combiner Box)
  • อุปกรณ์ป้องกันไฟฟ้า (Surge Protection Device)
  • อุปกรณ์ตรวจวัด (Monitoring Device)

     การลงทุนในโซล่าเซลล์ไม่ใช่เพียงแค่การติดตั้งแผงรับพลังงานแสงอาทิตย์ แต่เป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาดเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน ทั้งในแง่ของการเงินและสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการขายไฟฟ้าส่วนเกินคืนให้กับการไฟฟ้า การได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี หรือแม้กระทั่งการเพิ่มมูลค่าให้กับทรัพย์สิน โซล่าเซลล์ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าและให้ผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจในระยะยาว

   พิเศษสุดๆ ! หากสนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์กับเราสามารถติดต่อมาได้เลยที่ EV Power Energy บริการจัดจำหน่ายและติดตั้งโซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ Inverter อุปกรณ์การติดตั้ง จุดชาร์จ EV สารเคลือบแผง Nano Coating อุปกรณ์ต่างๆ Huawei และการออกแบบกรอบอาคารประหยัดพลังงาน ประสบการณ์กว่า 10 ปี พร้อมบริการทั่วประเทศ!!! หรือติดต่อได้ที่

โทรศัพท์ 050 000 864 , 090 456 6646
Facebook : EV Power Energy
Instagram : evpowerenergy
Line : @evpowerenergy

สินค้าในตะกร้า
ไม่มีสินค้าในตะกร้า
Calculate Shipping
ใช้โค้ดส่วนลด